ชายหาดแฮอึนแด

ได้รับฉายาว่าพัทยาเกาหลีเลยทีเดียวกับหาดทรายที่สวยที่สุดในประเทศเกาหลีอย่างแฮอึนแด ซึ่งมีชายหาดที่ยาวกว่า 1.5 กิโลเมตรซึ่งในยะทางเหล่านี้ได้เต็มไปด้วยสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นตลาดตลาดแฮอึนแด พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน หอประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค สะพานกวางอันที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนกันดังต่อไปนี้
ตลาดแฮอึนแด เป็นแหล่งสดๆ และอาหารพื้นเมืองมากมาย ที่หากได้มาที่ชายหาดแฮอึนแดก็อย่าพลาดที่จะลิ้มลอง หรือแวะลองชิมคิมบับ ต๊อกโบกี รวมไปถึงผัก ผลไม้สดๆอย่างจุใจไปเลยทีเดียว
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน เมื่อเดินเลียบชายหาดไปทางขวามือก็จะพบกับการแสดงสัตว์น้ำที่มากกว่า 35000 ชนิด ที่จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ทำการเชยชมลงชั้นใต้ดินดินถึง 3 ชั้นที่มีทั้งนิทรรศการกลางแจ้งและมีอุโมงค์ใต้น้ำ ที่ได้อรรถรถไปอีกแบบสำหรับการเยี่ยมชม
เดินไปเรื่อยๆ ประมาณ 750 เมตร ก็จะพบกับหอประชุมเอเปค ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิว หรือสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนจะเป็นธรรมชาติ ซึ่งหอประชุมแห่งนี้ได้ถูกจัดสร้างโดยสถาปนิกชาวเกาหลี ที่ได้รับการออกแบบดั้งเดิมมาผสมผสานกับการกลิ่นไอของความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นที่เลื่องลือและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก
และอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในการมาพักผ่อน ตกปลา และชมวิวท่าน้ำ นั่นคือสะพานกวางอันที่ประดับประดาด้วยหลอดไฟยามค่ำคืนที่เข้ากับวิวตึกสูงใหญ่อย่างลงตัวเป็นภาพที่น่ามองที่สุดเลยนะคะ