เลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้ได้ของดีราคาประหยัด

หลายคนมีความต้องการอยากจะได้รถ แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด ไม่อยากผ่อนแต่อยากมีรถยนต์ใช้เป็นของตนเอง จึงต้องมองหารถยนต์มือสองเพื่อมาตอบโจทย์ที่ตนเองได้ตั้งไว้ แต่ก็ติดที่ว่าไม่มีความรู้เรื่องการเลือกซื้อรถยนต์มือสองกันเลย ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างใดกันบ้าง วันนี้เรามีคำแนะนำง่ายๆ ให้คุณได้ใช้รถยนต์มือสองสภาพดีราคาถูกใจมาไว้ใช้งานกัน
5 วิธีเลือกรถยนต์มือสองให้ถูกเงิน และถูกใจ
1.ระบุรุ่นรถที่ต้องการ
เราจะต้องระบุรุ่นรถยนต์ที่ต้องการเสียก่อน เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างเช่น ต้องการรถเก๋งแบบ ยี่ห้อหรือรุ่นที่ต้องการ แล้วก็มองหาสี และปีที่ต้องการ ตอนนี้รถยนต์มือสองในท้องตลาดนั้นมีมาก คุณสามารถค่อยเลือกกันได้ไม่ต้องรีบร้อนมากนัก
2.ดูปีรถที่ออก
ในเล่มทะเบียนจะมีปีที่รถได้ออกมาสู่ตลาด ตรงนี้ก็พอบอกได้ว่ารถมีการใช้งานมากน้อยเพียงใด บางครั้งรถที่ปีเก่ามากๆ ก็จะมีการใช้งานในการวิ่งมาเป็นจำนวนกิโลเมตรที่สูง เครื่องยนต์ก็ผ่านการใช้งานมาอย่างนัก ก็ต้องระวังไว้บ้าง
3.เปิดดูเครื่องยนต์
การเปิดดูเครื่องยนต์ เราอาจจะไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์จริงอยู่ แต่ก็พอดูได้ว่าเครื่องยนต์ของรถยนต์มือสองที่เราต้องการนั้น มีน้ำมันเครื่องเลอะมากน้อยเพียงใด ถ้าน้ำมันเครื่องเลอะมากเกินไป ก็อาจจะหมายความว่าเครื่องยนต์เริ่มหลวมหรือผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก
4.มองดูรถบ้านที่เจ้าของขายเอง
การเลือกรถยนต์ที่เจ้าของได้ทำการบอกขายเองก็เป็นการเลือกซื้อรถยนต์มือสองที่สบายใจไปอีกแบบ เพราะคุณจะได้ถามประวัติของรถจากเจ้าของเองโดยตรง แถมด้วย ไร้ปัญหาเรื่องของรถถูกขโมยมาแล้วสวมสิทธิ์กันด้วย หลายครั้งที่รถดูสภาพใหม่แต่มีการเปลี่ยนเล่มทะเบียน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเล่มทะเบียนก็จะเก่าไปตามอายุรถ ถ้าเล่มมีการเปลี่ยนใหม่ให้สงสัยไว้ก่อนเป็นดี
5.ให้ทางร้านรับประกัน
เราอาจจะเลือกเต้นรถยนต์มือสองที่ได้มาตรฐานและมีการรับประกันเครื่องยนต์ให้กับเรา ตรงนี้คุณก็จะสบายใจขึ้นได้อีกหลายอย่าง หมดปัญหารถโดนยอมแมวมาขายกันด้วย
การเลือกซื้อรถยนต์มือสองเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็นอะไรมากนัก คุณเพียงต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าต้องการรถอะไร แล้วก็เลือกหาสีรถ รูปแบบให้ถูกใจเป็นสำคัญ ถ้าคุณไม่รู้ว่าต้องการรถแบบไหนหรือไม่สามารถตกลงกับคนรู้ใจว่ารถที่ชอบนั้นแบบไหนดี ก็เป็นเรื่องที่ยากสำหรับการมองหารถยนต์มือสองอย่างแน่นอน